Bí quyết chống rạn da khi đang mang thai

15/10/2020

Khi mang thai, cơ thể nữ giới tăng cân đột ngột do sự phát triển của thai nhi làm cho các vùng da không kịp đàn hồi thích ứng nên mẹ bầu thường rạn nhiều ở vùng bụng, đùi, mông…. Đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng gây phiền toái lớn đến thẩm mĩ và chất lượng của cuộc sống của hầu hết các chị em phụ nữ. Những vết rạn da này có thể sẽ theo bạn đến hết cuộc đời. Vậy làm thế nào để có thể phòng tránh được nỗi phiền toái này? Hãy cùng BEAUTY S tìm hiểu ngay nhé!

1. Sử dụng các thực phẩm tốt cho da

Bổ sung các thực phẩm tốt cho da như vitamin C, vitamin E, omega 3. Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và liên kết các mô tế bào dưới da giúp tăng cường chống lại khả năng oxy hóa lão hóa. Vitamin E giúp cho da luôn mềm mại và ngăn ngừa các vết rạn. Bạn có thể sử dụng vitamin E để mát-xa lên các dùng da có nguy cơ bị rạn.

2. Giữ cân nặng vừa phải

Trong thời kì mang thai việc nạp quá nhiều thức ăn vào trong cơ thể sẽ không tốt chút nào. Tuy biết việc này giúp cho sự phát triển của thai nhi nhưng việc tăng cân chóng mặt đều không tốt cho cả bé và mẹ. Hơn thế đây lại là nguyên nhân chính gây rạn da. Rạn da không chỉ xảy ra ở phần bụng mà còn có thể xuất hiện ở mông, ngực, khửu tay, đầu gối. Vì vậy, bạn cần giữ cân nặng của bạn ở mức vừa phải. Tùy theo khối lượng cơ thể mà có chỉ số cần nặng phù hợp (BMI).

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một cách khác để cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da sau khi sinh con vì nó kích thích máu lưu thông tốt hơn. Thêm vào đó, chị em phụ nữ sau sinh cũng có thể kiểm soát tốt được cân nặng chỉ với các bài tập đơn giản như kegel, yoga hay đi bộ.

4. Luôn giữ ẩm cho da

Bạn có thể dùng dầu ô liu, dầu dừa hay dầu thầu dầu mát xa lên những khu vực dễ bị rạn nhất như bụng, ngực, đùi, hông, mông và thắt lưng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần vào buổi sáng, trưa, tối sẽ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa vết rạn trong thời kì mang thai và sau sinh hiệu quả.

5. Uống nhiều nước hơn

75% cơ thể bạn là nước, vì vậy nước rất quan trọng với cơ thể. Nhất là đối với bà bầu thiếu nước khiến bầu tâm trạng của bà bầu mệt mỏi hay cáu gắt. Ngoài ra, các tế bào dưới da không được cung cấp đủ nước sẽ đứt gãy gây hiện tượng rạn da. 
Nước không chỉ giúp tạo ối, kích sữa về nhiều mà còn kích thích lưu thông máu, đào thải chất độc hại và giúp cho các tế bào da luôn được căng đầy. Vì vậy chị em được khuyên nên duy trì uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày. Nước lọc, nước khoáng, nước trái cây, rau củ đều là những sự lựa chọn tốt cho phụ nữ sau sinh.

6. Thoa kem chống nắng là việc không thể thiếu

Ánh nắng mặt trời có thể làm đứt gãy các mô liên kết và khiến da bị suy yếu, bị rạn. Do vậy chị em đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài đường. Ngoài ra kết hợp thêm áo khoác, mũ, hay khẩu trang để da được bảo vệ tốt hơn.
Việc phòng ngừa rạn da sau sinh nên được tiến hành ngay từ khi mới bắt đầu mang thai. Để giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da sau sinh thì sự lựa chọn tốt nhất là giữ cho làn da luôn được khỏe mạnh và có đủ nước để duy trì độ đàn hồi tốt đa.

Thẩm mỹ công nghệ cao BeautyS

location_onCơ sở 1 : 12 Tôn Thất Tùng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

call  090 950 8812 - 090 110 3646

location_onCơ sở 2: 73 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

call  090 992 6162 - 0903 364 046